08:21 +07 Thứ sáu, 18/10/2019

Menu

Đường dây nóng

 
 

Thường trực: 3823745
Lưu động: 3875382
Pháp chế: 3822015
Nghiệp vụ: 3827534
(mã vùng: 0269)
qlttgl.chicuc@gmail.com

Đường dây nóng Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Gia Lai

0971.666.389 - 0981.666.389

 

Đăng nhập thành viên

Liên kết

Diễn đàn QLTT
Sở Công thương Gia Lai
Trang thông tin của Cục Quản lý thị trường
Hệ thống văn bản pháp luật của Chính phủ

Liên kết Web QLTT



Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang Web QLTT Gia Lai như thế nào?

Xuất sắc

Bình thường

Tạm được

Quá xấu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 33


Hôm nayHôm nay : 404

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 26467

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4403187

Trang nhất » Tin Tức » ISO 9001:2008

Phiên bản mới Trang thông tin điện tử Cục QLTT Gia Lai

Kết quả áp dụng HTQLCL TCVN ISO 9001:2008 tại Chi cục QLTT tỉnh Gia Lai

Thứ năm - 10/10/2013 15:00
Kết quả áp dụng HTQLCL TCVN ISO 9001:2008 tại Chi cục QLTT tỉnh Gia Lai

Kết quả áp dụng HTQLCL TCVN ISO 9001:2008 tại Chi cục QLTT tỉnh Gia Lai

Quá trình triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 bước đầu tạo thói quen làm việc khoa học, hiệu quả hơn. Thông qua việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình đã xây dựng; việc tổ chức, thu thập, sắp xếp, lưu trữ các loại văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn của cơ quan cấp trên, hồ sơ tài liệu được sắp xếp ngăn nắp và có hệ thống theo từng lĩnh vực công việc. Thông qua áp dụng ISO, lãnh đạo đơn vị điều hành công việc có hiệu quả hơn. Trong quá trình xử lý công việc cán bộ, công chức được phân công trách nhiệm cũng như việc đánh giá về năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm của CBCC được khách quan hơn.
Kết quả cụ thể được thể hiện tại các Phòng, Đội như sau:

1. Về công tác văn thư lưu trữ.

Từ đầu năm 2012 đến nay Chi cục QLTT đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vào hoạt động của cơ quan, trong đó có công tác văn thư lưu trữ. Văn bản đi và đến của cơ quan được quản lý trên sổ theo dõi, lưu trữ và hệ thống điện tử theo quy định. Tất cả các văn bản đi đến của cơ quan không thuộc văn bản mật được văn thư sao lên mạng điều hành qua hệ thống Email, trang Web của Chi cục để cán bộ, công chức nghiên cứu và thực hiện đảm bảo tính kịp thời, đầy đủ.

Cán bộ văn thư là người cập nhật thường xuyên những văn bản, giấy tờ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh chuyển đến theo mẫu được quy định của Cục lưu trữ Nhà nước tại sổ văn bản đi, văn bản đến.

Sau khi phân loại văn bản đến, đóng dấu và ghi rõ số đến, ngày tháng văn bản đến, vào sổ công văn đến theo thứ tự và trình Lãnh đạo Chi cục văn bản nhận trong ngày. Sau đó vào mạng và chuyển giao văn bản đó cho công chức, phòng và đơn vị có liên quan thực hiện.

Việc sử dụng, lưu trữ tài liệu, hồ sơ đã từng bước được thực hiện theo quy chuẩn nên thuận tiện cho việc tra cứu. Chính vì vậy, trong thời gian qua đã triển khai thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị luôn luôn đảm bảo kịp thời, góp phần hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra.

Áp dụng ISO 9001:2008 trong công tác văn thư lưu trữ đang là nhu cầu cấp bách đối với cơ quan trong giai đoạn cải cách hành chính nhà nước. Bởi lẽ việc áp dụng ISO 9001:2008 trong công tác văn thư, lưu trữ giúp cho cán bộ, công chức cơ quan nâng cao hiệu suất công việc, giải quyết xử lý nhanh chóng và đáp ứng được các yêu cầu của công việc. Hồ sơ tài liệu trở thành phương tiện theo dõi, kiểm tra công việc một cách có hệ thống, qua đó cán bộ, công chức có thể kiểm tra, rút kinh nghiệm góp phần thực hiện tốt các mục tiêu quản lý, năng suất, chất lượng, hiệu lực và hiệu quả và đây cũng là những mục tiêu, yêu cầu của cải cách nền hành chính nhà nước ở nước ta hiện nay.

2. Về công tác quản lý địa bàn, tuyên truyền pháp luật, kiểm tra, kiểm soát, xác lập hồ sơ và xử phạt vi phạm hành chính.

Sau khi được đánh giá và chứng nhận phù hợp, CBCC ở các Đội QLTT trực thuộc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đã được pháp luật quy định. Bên cạnh đó buộc CBCC phải triển khai áp dụng chặt chẽ những quy trình đã được xây dựng áp dụng HTQLCL, sử dụng tất cả những biểu mẫu về quản lý địa bàn, lồng ghép chương trình tuyên truyền pháp luật về hoạt động sản xuất kinh doanh, xác lập hồ sơ và xử phạt vi phạm hành chính theo đúng thủ tục và thẩm quyền đã được pháp luật quy định. Ý thức của CBCC được nâng lên rõ rệt, thể hiện trong việc hoàn chỉnh hồ sơ xử lý vi phạm hành chính, hạn chế đáng kể việc khiếu nại trong xử lý vi phạm hành chính toàn Chi cục. Trong năm 2012 không có tổ chức, cá nhân nào khiếu nại, khiếu kiện.   

3. Về công tác quản lý, kiểm tra và lưu trữ hồ sơ xử lý VPHC. 

Đây là công việc thường xuyên của phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp thuộc Chi cục QLTT tỉnh, tuy nhiên sau khi áp dụng HTQLCL theo TCVN 9001:2008, phòng đã áp dụng triệt để quy trình “Kiểm soát sản phẩm không phù hợp và hành động khắc phục phòng ngừa”, sử dụng tối đa “phiếu yêu cầu hành động khắc phục/phòng ngừa” để khắc phục, giải quyết và phòng ngừa chung những hồ sơ đã được các Đội QLTT trực thuộc xác lập còn những tồn tại, sai sót. Nêu cụ thể những tồn tại trong các cuộc họp giao ban hằng tháng để các đơn vị nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và để đánh giá được toàn diện nghiệp vụ của CBCC mà lãnh đạo Chi cục có hướng đào tạo, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao.

4. Về nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Đối với nhiệm vụ này, Chi cục QLTT tỉnh chia làm hai hướng tiếp nhận:

Một là, đơn thư khiếu nại, tố cáo từ các tổ chức, cá nhân về những hoạt động liên quan đến tình hình sản xuất kinh doanh thương mại trên thị trường về công tác chống buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại và những hành vi vi phạm khác. Nội dung này Chi cục thực hiện theo quy định của pháp luật về khiếu nại. tố cáo.

Hai là, đơn thư khiếu nại, tố cáo từ các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại trên địa bàn, khiếu nại, tố cáo những nội dung liên quan đến nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát, xác lập hồ sơ và xử phạt VPHC của lãnh đạo, CBCC  trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Tuy nhiên, trong năm 2012 nhờ làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy trình công tác đã xây dựng và áp dụng nên trong năm không có tổ chức cá nhân nào khiếu nại, tố cáo.

Công tác đánh giá, khắc phục và cải tiến.

Trong quá trình áp dụng cơ quan đã thành lập đoàn đánh giá nội bộ, ít nhất một năm đánh giá một lần nhằm nhìn nhận và đánh giá nghiêm túc những việc đã làm và chưa làm được để từ đó có biện pháp khắc phục, phòng ngừa. Trong quá trình đánh giá đã ghi chép lại những điểm chưa phù hợp cần khắc phục trong quá trình áp dụng hệ thống, nếu văn bản pháp luật có sự thay đổi thì phải theo dõi, hiệu chỉnh tài liệu cho phù hợp. Các đơn vị phòng, đội đã hoàn thiện, khắc phục, cải tiến các hồ sơ theo đúng yêu cầu của đoàn đánh giá nội bộ.

Công tác tuyên truyền, nâng cao trình độ về ISO hành chính: Có thể khẳng định rằng, việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trong hoạt động của cơ quan là một chủ trương đúng đắn. Với những kết quả ban đầu đạt được tại đơn vị cho thấy việc áp dụng và triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO đã góp phần quan trọng trong công tác cải cách hành chính của đơn vị. Vì vậy sau khi được cấp chứng nhận Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục duy trì, cải tiến, hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng trong quá trình áp dụng và phối hợp với tổ chức chứng nhận trong việc đánh giá giám sát định kỳ theo quy định như đã cam kết trong Chính sách chất lượng.

Nhìn chung việc áp dụng tiêu chuẩn ISO đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước của đơn vị, thực hiện tốt chương trình cải cách hành chính của tỉnh. Tuy nhiên mức độ chuyển biến sau khi áp đụng tiêu chuẩn ISO còn chưa đồng đều, rõ nét. Qua các kết quả khảo sát, đánh giá và qua việc tổng hợp các báo cáo về tình hình áp dụng tiêu chuẩn ISO trong cơ quan cho thấy tiêu chuẩn ISO là một phương pháp quản lí khoa học tiên tiến có thế áp dụng vào các cơ quan QLNN, phục vụ tốt cho yêu cầu cải cách hành chính.
 
Ngày 7/10/2013, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường đã ký quyết định số 90/QĐ-QLTT ban hành kế hoạch triển khai duy trì áp dụng, phòng ngừa, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008 trong hoạt động hành chính của Chi cục QLTT tỉnh Gia Lai năm 2013 và những năm tiếp theo. Theo đó các Phòng, Đội trực thuộc tùy theo chức năng nhiệm vụ của mình tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả cải cách hành chính trong hoạt động của cơ quan.

 


Tác giả bài viết: Đinh Văn Hà

Nguồn tin: Chi cục QLTT tỉnh Gia Lai

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Vay Tín Chấp - - 06/07/2016 16:48
Mình nghĩ nên đẩy mạnh công tác truyền thông tới người dân hơn.
Tran Xuan - 15/01/2015 20:37
Nguyễn mai hạnh gi vậy? :)
Nguyễn mai hạnh - 05/08/2014 02:26
bong88 hack thu cái coi

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Văn bản mới

Phiên bản mới Trang thông tin điện tử Cục QLTT Gia Lai
 

Thông báo

Quảng cáo

Website chống hàng giả Việt Nam