22:58 +07 Thứ ba, 24/11/2020

Menu

Đường dây nóng

 
 

Thường trực: 3823745
Lưu động: 3875382
Pháp chế: 3822015
Nghiệp vụ: 3827534
(mã vùng: 0269)
qlttgl.chicuc@gmail.com

Đường dây nóng Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Gia Lai

0971.666.389 - 0981.666.389

 

Đăng nhập thành viên

Liên kết

Diễn đàn QLTT
Sở Công thương Gia Lai
Trang thông tin của Cục Quản lý thị trường
Hệ thống văn bản pháp luật của Chính phủ

Liên kết Web QLTT



Thăm dò ý kiến

Theo bạn trang Web QLTT Gia Lai như thế nào?

Xuất sắc

Bình thường

Tạm được

Quá xấu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 20

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 19


Hôm nayHôm nay : 1808

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 26053

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5509658

Trang nhất » Tin Tức » Quy phạm pháp luật mới » Nghị định

Phiên bản mới Trang thông tin điện tử Cục QLTT Gia Lai

Cấm quảng cáo sữa dành cho trẻ dưới 24 tháng tuổi

Thứ tư - 26/11/2014 15:08
Cấm quảng cáo sữa dành cho trẻ dưới 24 tháng tuổi

Cấm quảng cáo sữa dành cho trẻ dưới 24 tháng tuổi

Đây là nội dung được nhấn mạnh tại Nghị định số 100/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo, thay thế Nghị định số 21/2006/NĐ-CP ngày 27/02/2006.
Cụ thể, Chính phủ nghiêm cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi (thay vì cấm quảng cáo sữa dành cho trẻ 12 tháng tuổi như trước đây), nhằm khuyến khích các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ đến dưới 24 tháng tuổi và không bị ảnh hưởng bởi thông tin quảng cáo về các sản phẩm thay thế sữa mẹ. Đồng thời, việc quảng cáo thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; quảng cáo bình bú và vú ngậm nhân tạo và sử dụng hình ảnh bào thai hoặc trẻ nhỏ trong quảng cáo sữa dùng cho phụ nữ mang thai cũng bị nghiêm cấm.


Riêng quảng cáo thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi thì trong nội dung phải nêu rõ: “Sản phẩm này là thức ăn bổ sung và được ăn thêm cùng với sữa mẹ dùng cho trẻ trên 06 tháng tuổi”; phần đầu của quảng cáo vẫn phải có nội dung: “Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ” như hiện tại.


Ngoài các nội dung nêu trên, Nghị định này cũng quy định chặt chẽ hơn về trách nhiệm của cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ. Trong đó, yêu cầu các cơ sở này không được cử nhân viên tiếp xúc với bà mẹ, phụ nữ mang thai hoặc thành viên trong gia đình họ với mục đích quảng cáo, tuyên truyền, khuyến khích sử dụng sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ; tổ chức trưng bày sản phẩm thay thế sữa mẹ, thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi tại cơ sở y tế; trưng bày tên, logo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ trên các biểu ngữ, áp phích và tài liệu quảng cáo khác trong các siêu thị, cửa hàng bán lẻ; áp dụng các biện pháp khuyến mại đối với sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ như tặng hàng mẫu, tặng phiếu giảm giá, giải thưởng, quà tặng hoặc bất cứ hình thức nào khác… Trước đây, việc cấm thực hiện các hành vi này chỉ áp dụng với sản phẩm sữa dùng cho trẻ dưới 12 tháng tuổi và thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi.

Nghị định số 100/2014/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 01/03/2015.

Tác giả bài viết: admin

Nguồn tin: Chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Văn bản mới

Phiên bản mới Trang thông tin điện tử Cục QLTT Gia Lai
 

Thông báo

Quảng cáo

Website chống hàng giả Việt Nam