Kiểm tra và phát hiện hơn 1.000 đôi giầy giả mạo nhãn hiệu

Kiểm tra và phát hiện hơn 1.000 đôi giầy giả mạo nhãn hiệu
Ngày 16/6/2015, Đội QLTT Lưu động đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh của bà Trương Thị Mai Sen (30 Hai Bà Trưng, TP. Pleiku, Gia Lai) về việc bán hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu và kiểu dáng công nghiệp đã được bảo hộ tại Việt Nam.
Qua nguồn tin từ chủ thể quyền và công tác trinh sát, nắm tình hình Đội Quản lý Thị trường Lưu Động thuộc Chi cục QLTT Gia Lai đã tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện cơ sở kinh doanh của bà Trương Thị Mai Sen buôn bán 1.040 đôi giày có dấu hiệu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, gồm 900 đôi giày HUNG SANG “hình 4 dải sọc” xâm phạm quyền nhãn hiệu “hình 3 dải sọc” và 140 đôi “giày cao cổ đế đinh” xâm phạm kiểu dáng công nghiệp của Công ty TNHH Giày Bình Minh đã được bảo hộ tại Việt Nam.
 
Công tác kiểm tra, phân loại, kiểm đếm tại kho hàng. Ảnh: Đinh Hà

Qua kết quả giám định cho thấy, toàn bộ hàng hóa này vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Công ty TNHH Giày Bình Minh đã được bảo hộ tại Việt Nam.
 
Căn cứ vào tính chất, tình tiết và mức độ vi phạm, tổ kiểm tra đã hoàn chỉnh hồ sơ đề xuất mức xử phạt 26 triệu đồng (theo Nghị định 99/2013/NĐ-CP ngày 29-8-2013 của Chính phủ) đối với cơ sở kinh doanh trên, đồng thời tịch thu 1.040 đồi giày theo quy định của pháp luật.

Một số hình ảnh so sánh Thật - Giả:

Giầy “hình 4 dải sọc” xâm phạm quyền nhãn hiệu “hình 3 dải sọc”. Ảnh: Đinh Hà 
“giày cao cổ đế đinh” hình 4 sọc đứng xâm phạm quyền hình 2 sọc đứng. Ảnh: Đinh Hà

Trong thời gian đến, Đội QLTT Lưu động tiếp tục đồng hành cùng người dân và các chủ thể quyền tăng cường công tác trinh sát đột xuất, chú trọng kiểm tra một số mặt hàng như mỹ phẩm, hàng dệt may, thuốc men, giày dép, các loại thực phẩm chức năng, vật tư nông nghiệp, rượu, bia.. xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Góp phần hạn chế và dần đẩy lùi tệ nạn sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng nhái và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái, theo như lời Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Nguyễn Trọng Tín, là một cuộc chiến trường kỳ, khó khăn và không thể chỉ trong “một sớm, một chiều”. Tuy nhiên, với những giải pháp chống giả hiện đại mà các doanh nghiệp đưa ra, chắc hẳn người tiêu dùng và các cơ quan chức năng sẽ có thêm những “vũ khí” sắc bén trên cuộc chiến chống hàng giả, giúp ngày một đẩy lùi vấn nạn mang tầm quốc gia này.

Tác giả bài viết: Đinh Văn Hà

Nguồn tin: Đội QLTT Lưu Động