QLTT Gia Lai tập huấn: Kỹ năng phân biệt hàng giả

QLTT Gia Lai tập huấn: Kỹ năng phân biệt hàng giả
Chi cục QLTT Gia Lai đã tổ chức tập huấn kỹ năng phân biệt hàng giả, tham gia tập huấn có gần 100 lãnh đạo, công chức chủ chốt của 16 Đội QLTT và 03 phòng chức năng trực thuộc.
Ngày 13/7/2017, Chi cục Quản lý thị trường Gia Lai đã phối hợp với Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) tổ chức tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả cho toàn bộ công chức và người lao động Chi cục QLTT Gia Lai.

Tham dự buổi tập huấn, Lực lượng QLTT Gia Lai và đại diện các nhãn hàng đã được trao đổi thông tin về tình trạng gian lận thương mại, vi phạm quyền SHTT trên thị trường Việt Nam nói chung và Gia Lai nói riêng. Đặc biệt là các nhãn hiệu hàng hóa nổi tiếng. Lần lược Đại diện các nhãn hàng Nike, L’Oreal, Unilever, Masan, Akzonobel, Levis đã giới thiệu khái quát các đặc điểm, kiểu dáng, mẫu mã... các sản phẩm thuộc sở hữu của chủ thể quyền; hướng dẫn cách nhận diện các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền SHTT đối với sản phẩm chính hãng để các cán bộ quản lý, lực lượng trực tiếp kiểm soát thị trường nắm rõ, kịp thời phát hiện khi có dấu hiệu vi phạm.

Thông qua lớp tập huấn, lực lượng QLTT Gia lai được trang bị những kỹ năng cơ bản phân biệt hàng thật, hàng giả, tăng cường công tác phối hợp giữa đại diện các chủ thể quyền với lực lượng QLTT trong việc phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm quyền SHTT đấu tranh chống gian lận thương mại đối với nhóm hàng hóa có yếu tố đầu tư nước ngoài.

Một số hình ảnh buổi tập huấn:
Ảnh: Hà Đinh


Tác giả bài viết: Hà Đinh

Nguồn tin: Chi cục QLTT tỉnh Gia Lai